Pages

Ads 468x60px

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Thành Phố Hồ Chí Minh Thực Hiện Điều Chỉnh Lại Biển Số Nhà

Mẫu biểu số nhà sẽ cùng kích cỡ, màu sắc và chiều đánh số phụ thuộc vào đường là điểm mới của quy chế gắn biển số nhà do UBND TP HCM vừa ban hành.

Quy chế này áp dụng đối với khu dân cư mới xây dựng chưa đánh số nhà; khu dân cư hiện hữu nhưng số nhà không trật tự; nhà trên các tuyến đường mới được đặt, đổi tên; theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Những nơi số nhà đã trật tự, khoa học thì giữ nguyên để không làm xáo trộn cuộc sống của người dân; nơi nào chưa khoa học sẽ được điều chỉnh nhưng trên nguyên tắc kế thừa quy định cũ.

Theo đó, mỗi căn nhà, căn hộ được đánh số và gắn biển theo quy cách thống nhất trên toàn thành phố. Số nhà trên một trục đường chính, đường nội bộ, đường hẻm được đánh liên tục không phân biệt ranh giới hành chính và đánh theo dãy số tự nhiên theo hướng tăng dần tính từ gốc chuẩn (hoặc đầu đường) của trục đường. Nhà bên trái đánh số lẻ, nhà bên phải là số chẵn.

Liên kết

Cùng một con đường mang tên Trương Định, nhưng có đến 2 căn nhà mang biển số 79. Ảnh: H.C.

Đối với đường hướng về gốc chuẩn (hướng tâm), chiều đánh số nhà là từ gốc chuẩn trở ra. Đối với đường vành đai, chiều đánh số sẽ ngược chiều kim đồng hồ. Ở các loại đường khác bắt đầu từ nhà sát với đường có lộ giới lớn nhất. Các đường song song thì lấy theo chiều đánh số nhà của đường có lộ giới lớn nhất…

Theo Sở Xây dựng, đơn vị chịu trách nhiệm chính đối với việc cấp và điều chỉnh số nhà đợt này, việc tiếp tục hoàn thiện để thành phố có được hệ thống số nhà khoa học, phù hợp với tình hình thực tế, phục vụ thiết thực công tác quản lý Nhà nước cũng như trong giao dịch hằng ngày của người dân. Đơn vị này cũng phấn đấu trong vòng 2 năm sẽ kết thúc toàn bộ việc cấp và điều chỉnh số nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét