Pages

Ads 468x60px

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Người Phụ Nữ Nhận Án Tử Hình Vì Buôn Ma Tuý

Xinh đẹp nhưng lại nghiện nặng, Thảo mua lượng lớn ma túy từ Campuchia mang về TP HCM bán. Phải lĩnh mức án cao nhất nhưng kiều nữ luôn tỏ ra bình thản.

Ngày 9/4, TAND TP HCM đã tuyên án tử hình đối với Lê Thị Thu Thảo (30 tuổi); Phạm Thị Hiền (49 tuổi, quê An Giang) và Trần Ngọc Thịnh (25 tuổi, người tình của Thảo) nhận án chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Thịnh còn lĩnh thêm 3 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Liên quan đến đường dây này còn có 10 bị cáo khác lần lượt nhận 4-20 năm tù.

Trong suốt n hững ngày diễn ra phiên xử, cũng như khi nhận mức án cao nhất, Thảo đều tỏ ra bình thản. Ảnh: Hải Duyên.

Theo hồ sơ vụ án, Thảo sinh ra ở Bến Tre trong gia đình có 7 người con. Năm 16 tuổi, thiếu nữ xinh đẹp lên Sài Gòn rồi lấy chồng l

à một "dân chơi" nghiện ma túy nặng. Trong những lần đi mua heroin cho chồng, cô nhận ra đây là mặt hàng siêu lợi nhuận có thể làm giàu nhanh chóng. Không cam chịu sống với người chồng nghiện ngập, Thảo ly hôn để bước vào cuộc sống mới.

Có lợi thế về nhan sắc, cô thường lui tới vũ trường và qua lại với giới ăn chơi. Do có sẵn các đầu mối mua bán ma túy từ trước, Thảo lao vào con đường làm ăn bất chính và nhanh chóng trở thành "bà trùm" của một đường dây lớn tại TP HCM.

Đầu năm 2010, trong lần sang Campuchia đánh bạc, Thảo quen với Hiền và đề nghị cùng hợp tác "đánh hàng" về Sài Gòn bán kiếm lời. Sống bằng nghề đổi tiền trong các sòng bài ở đất nước Chùa Tháp, Hiền biết nhiều nguồn, kiếm các loại ma túy tuồn về cho Thảo, có khi là heroin, hàng đá hay hàng nghìn viên thuốc lắc.

Thảo cầm đầu đường dây buôn bán ma túy gồm 13 người. Ảnh: Hải Duyên.

Thời gian này Thảo chung sống như vợ chồng với Thịnh tại căn nhà thuê ở quận 12. Đây cũng là "sào huyệt" để người đẹp buôn bán ma túy. Những lúc thiếu "hàng", Thảo lại kêu người tình trẻ đi lấy lại của các đậu nậu khác mang về bán kiếm lời. Để mở rộng việc kinh doanh, Thảo còn lôi kéo anh trai từ quê lên và nhiều thanh niên nghiện ma túy cùng tham gia vào đường dây.

Khoảng tháng 8/2010, Hiền bắn tin "có người chào bán 10.000 viên kẹo (thuốc lắc), giá bèo". Đang "khát" hàng sau một thời gian không tìm được mối, Thảo đồng ý ngay. Song, khi số ma túy tổng hợp này vừa mang về đến TP HCM đã bị công an bắt giữ, Thảo và đồng bọn cũng sa lưới pháp luật.

Quá trình điều tra, nhà chức trách còn phát hiện chồng hờ của Thảo và đồng bọn đã mua bán và tàng trữ một khẩu súng rulo màu đỏ.

Trong suốt 3 ngày diễn ra phiên xử cho đến lúc phải nhận mức án cao nhất, Thảo luôn tỏ ra bình thản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét