Pages

Ads 468x60px

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Công Ty Xây Dựng 584 Bơm 500 Tỷ Để Cứu Bianfishco

Công ty xây dựng 584 (quận Tân Phú, TP HCM) rót trực tiếp 150 tỷ và vay thêm 350 tỷ đồng từ ngân hàng để bơm vốn cho Bianfishco, giúp công ty này khôi phục hoạt động.

Tại buổi họp báo sáng nay, ông Trần Văn Trí - Tổng giám đốc Công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) chính thức giới thiệu đối tác bơm 500 tỷ đồng giúp Bianfishco hồi sinh. "Quý nhân" của Bianfishco là ông Trần Kim Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 ở quận Tân Phú, TP HCM.

Ông Trần Kim Minh cho biết, trong chuyến công tác ở Mỹ, ông có đến thăm bà Phạm Thị Diệu Hiền (vợ ông Trí - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bianfishco trước đây) khi đang nằm trị bệnh ở thành phố Fountain Valley, bang California. Lúc đó, bà Hiền vừa được mổ dọc theo tay trái để nối gân do bị liệt sau tai biến, đầu cạo trọc vì phẫu thuật khối u bên trong, sức khỏe rất yếu.

Ông Minh (đứng) đại diện cho đối tác bơm 500 tỷ đồng cho Binafishco. Ảnh: Thiên Phước

“Chị Hiền nói đã ký hợp đồng với đối tác lớn chuyên bán sỉ là siêu thị Cosco ở Mỹ với số lượng 1.000 container cá tra phi lê, giá trị tương đương 100 triệu USD nhưng Bianfishco đang gặp khó khăn. Là người từng làm trong ngành thủy sản nên nghe qua tôi thấy hợp đồng lớn như vậy và Bình An đã có thương hiệu rất tốt bên Mỹ mà không có hàng giao thì rất uổng. Vì vậy, sau khi họp HĐQT tôi quyết định bơm vốn cho Bianfishco 500 tỷ đồng để khôi phục sản xuất, đảm bảo từ nay đến cuối năm 2012 đủ hàng giao cho đối tác”, ông Minh chia sẻ.

Cũng theo ông Minh, trong 500 tỷ đồng được bơm cho Bianfishco, 30% vốn của Công ty 584, còn lại là vốn vay từ Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam.

Sáng 9/5, nhà máy cá tra phi lê của Bianfishco chính thức hoạt động trở lại. Ảnh: Thiên Phước

Tổng giám đốc Bianfishco - Trần Văn Trí cho biết, công ty đã bán một số tài sản để trả dứt nợ cho Ngân hàng cổ phần An Bình nên nhà băng này đã mở lại khoản tín dụng mới cho việc mua cá của nông dân bằng tiền mặt. Đối với các hộ nông dân mà Bianfishco nợ đến 40 tỷ đồng, cuối tháng này công ty sẽ trả một nửa rồi sau đó cùng Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng, Bộ Tài chính (DATC) trả dứt điểm.

“Trong ngày đầu tái hoạt động đã có 1.200 công nhân vào làm việc nên nhà máy cá tra phi lê tiêu thụ 100 tấn cá tra. Công ty 584 bơm vốn để sản xuất đủ 1.000 container hàng từ nay đến cuối năm thì Bianfishco phải cần đến 4.000 công nhân, sản xuất 450 tấn cá tra mỗi ngày. Hôm qua đối tác Canada ký hợp đồng bao tiêu nước uống của nhà máy Collagen nên Bianfishco thật sự hồi sinh”, ông Trí cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét