Pages

Ads 468x60px

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Nhặt Được Túi Sách Chứa 1 Tỷ Đồng, Người Đàn Ông Tìm Mọi Cách Trả Lại Cho Người Bị Mất

Dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng khi nhặt được túi xách bên trong có tài sản gần một tỷ đồng, anh Dũng vẫn tìm mọi cách trả lại cho người đánh rơi.

Trong căn nhà cấp bốn chật chội ở xã Gio Việt (Gio Linh, Quảng Trị), anh Nguyễn Văn Dũng, 34 tuổi, cho biết vợ chồng anh có 3 người con, con đầu học lớp 7, con thứ ba mới chập chững tập đi. Trước khi chuyển qua nghề lái xe dịch vụ, anh đã làm rất nhiều nghề, song vẫn không thoát khỏi cảnh túng quẫn.

Nhắc lại chuyện nhặt của rơi, anh Dũng kể hôm đó lái xe vào sân bay Phú Bài (TP Huế) để đón khách. Đang lúc đứng chờ thì phát hiện túi xách nhưng không biết của ai nên nhặt, mở ra xem có 4 nhẫn hột xoàn, một đôi bông tai, một cặp vàng tây, vàng trắng, một sợi dây chuyền bạch kim, 18.000 USD tiền mặt và một tờ hoá đơn thuế giá trị gia tăng có con dấu của Cục Thuế TP HCM.

Anh Dũng đang dạy con học bài. Ảnh: CAND.

Thấy tên và địa chỉ nhà của người có tên trên tờ hóa đơn, anh Dũng liền điện cho tổng đài 1080 để xin số điện thoại nhà riêng nhưng liên lạc không được. Cuối cùng anh liên hệ trực tiếp với Cơ quan Thuế TP HCM trình bày sự việc rồi nhờ tìm địa chỉ, số điện thoại của người nộp thuế (là chủ của số tài sản trên) và để lại địa chỉ nhà, số di động của anh để liên lạc lại khi có thông tin.

Sau đó một ngày, vợ chồng anh Việt (trú tại 145, đường Nguyễn Huệ, TP Huế) đã liên lạc với anh Dũng và ra Quảng Trị xin nhận lại số tài sản vừa thất lạc tại sân bay. Anh Dũng đã hỏi cẩn thận, xác định thông tin anh Việt chính là người bị mất túi xách này.

“Thú thật, với tài sản lớn như vậy thì có làm cả đời tôi cũng không được. Nhưng nghĩ người mất của phải khổ cực để kiếm tiền, mất số tài sản lớn thế này chắc gia đình sẽ lâm vào cảnh điêu đứng nên tôi quyết tâm tìm cho bằng được người mất giao lại. Sau khi trả lại tài sản cho đúng chủ nhân, tôi thấy rất vui vẻ và thanh thản”, anh Dũng tâm sự.

Với hành động cao đẹp, anh Dũng đã được tặng danh hiệu “Total - Hiệp sĩ Giao thông” tháng thứ 3/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét